Trang

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Sous vide là gì, nấu ăn theo phương pháp sous vide

Sous vide là gì, nấu ăn theo phương pháp sous vide

Sous vide là gì
Sous vide trong tiếng Pháp có nghĩa là dưới chân không, trong ẩm thực, Sous vide là kỹ thuật nấu ăn ở nhiệt độ thấp – nguyên liệu sẽ được cho vào túi hút chân không chuyên dụng (không có không khí) và nấu trong nước ở nhiệt độ thấp. Thời gian nấu nhanh hay lâu là tùy thuộc vào từng loại nguyên liệu, có khi lên đến 90 tiếng. Hiện nay, Sous vide được sử dụng chủ yếu trong chế biến các món Âu.
Mặc dù được Benjamin Thompson đề xuất vào năm 1799 nhưng mãi đến năm 1960, kỹ thuật này mới được người Mỹ và Pháp áp dụng vào việc bảo quản thực phẩm. Đến năm 1974, đầu bếp Georges Pralus làm việc tại nhà hàng Troisgros (Roanne, Pháp) đã áp dụng kỹ thật Sous vide để chế biến món gan ngỗng. Kết quả, món gan ngỗng không chỉ giữ được kết cấu, hình dạng, độ béo cần thiết mà còn khiến thực khách thưởng thức rất hài lòng.
Máy Sous Vide điều nhiệt, Sous Vide Cooking bằng máy Sous Vide LX
Phương pháp nấu ăn Sous Vide

Sous Vide là gì?

Máy Sous Vide dùng để tối đa hóa phẩm chất hữu cơ (màu sắc, có nhiều nước, mềm mại, hương vị, vv) của sản phẩm hoàn thành, trong khi đảm bảo an toàn và thời hạn sử dụng lâu.
Thường thì kỹ thuật Sous Vide sẽ nấu trong một bồn nước mà nhiệt độ được kiểm soát. Thực phẩm được hút chân không và cho vào trong bồn đó. Sau khi sous vide, nếu thực phẩm chưa sử dụng ngay phải ngâm vào nước đá lạnh, hoặc bằng cách nào đó giảm nhiệt độ xuống mức dưới 3 độ C trong vòng 2 giờ, nhiệt độ trong lõi nha. Viết rõ tên tuổi ngày tháng năm sinh.
Sous Vide là phương pháp giúp cho quá trình nấu và bảo quản thực phẩm được tốt hơn, thịt mềm, giữ dc lượng nước các chất bên trong, nên được các đầu bếp tin dùng về sản phẩm.
Sous Vide là gì?
Sous Vide là gì?

 

Máy Sous Vide điều nhiệt, Sous Vide Cooking là gì?

 Máy Sous Vide điều nhiệt, Sous Vide Cooking là phương pháp nấu ăn chậm (low-cook). Trong đó thực phẩm được để trong 1 túi chân không rồi bỏ vào bể chứa nước có nhiệt độ thấp từ 50 – 70oC.
– Để nấu Sous Vide, bạn cần có các thiết bị sau:
  • Máy hút chân không.
  • Túi hút chân không chuyên dụng.
  • Nhiệt kế kim điện tử.
  • Máy Sous Vide LX, MX hãng PolyScience để gia nhiệt nước trong bể.
  • Bể chứa nước.

Lợi ích khi nấu ăn bằng máy Sous Vide:

  • Đồng nhất về màu sắc.
  • Tăng cường hương vị và giá trị dinh dưỡng.
  • Tăng độ mềm và độ ẩm cho thực phẩm.
  • Tiết kiệm công sức, thiết bị nấu nướng và dụng cụ dọn dẹp.
nấu thịt bò theo phương pháp sous vide
nấu thịt bò theo phương pháp sous vide

Yêu cầu nhiệt độ – thời gian nấu cho từng loại nguyên liệu khi áp dụng Sous vide

+ Với các loại thịt
Sous vide là gì
+ Với các loại hải sản
Sous vide là gì
+ Với rau củ và các nguyên liệu khác
Sous vide là gì
—————————————

0 nhận xét:

Đăng nhận xét