Trang

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Máy nấu ăn Sous Vide, Thiết bị nấu ăn Sous Vide, Phương pháp nấu ăn theo Sous Vide

Máy nấu ăn Sous Vide, Thiết bị nấu ăn Sous Vide, Phương pháp nấu ăn theo Sous Vide

Hãng: POLYSCIENCE – MỸ

[caption id="attachment_3388" align="aligncenter" width="576"]máy nấu ăn sous vide máy nấu ăn sous vide[/caption]

Sous Vide là gì?

Mặc dù xuất hiện cách đây gần 4 thập kỷ. Nhưng mức độ phổ biến và sử dụng rộng rãi kỹ thuật này chỉ mới tăng lên trong nhiều năm trở lại đây, trong đó có Việt Nam.
Trong tiếng Pháp sous vide có nghĩa là “dưới chân không”. Là một phương pháp nấu ăn mà thực phẩm sẽ được hút chân không trong 1 túi nhựa không thấm nước, nấu trong một thời gian dài ở nhiệt độ thấp và chính xác. Nhờ vậy mà các đầu bếp có thể đạt được kết quả ở một mức độ chính xác cao.

Mục tiêu cơ bản của máy nấu ăn Sous Vide.

máy nấu ăn sous vide máy nấu ăn sous vide[/caption]
Máy nấu ăn sous vide dùng để tối đa hóa phẩm chất hữu cơ (màu sắc, có nhiều nước, mềm mại, hương vị, vv) của sản phẩm hoàn thành, trong khi đảm bảo an toàn và thời hạn sử dụng lâu.
Thường thì kỹ thuật sous vide sẽ nấu trong một bồn nước mà nhiệt độ được kiểm soát. Thực phẩm được hút chân không và cho vào trong bồn đó. Sau khi sous vide, nếu thực phẩm chưa sử dụng ngay phải ngâm vào nước đá lạnh, hoặc bằng cách nào đó giảm nhiệt độ xuống mức dưới 3 độ C trong vòng 2 giờ, nhiệt độ trong lõi nha. Viết rõ tên tuổi ngày tháng năm sinh.
Lưu trữ trong tủ lạnh hoặc tủ đông. Khi cần sử dụng thì thả túi đó vào nồi nước nóng để cho toàn bộ sản phẩm đạt tới nhiệt độ thích hợp, rồi sau đó mở ra và phục vụ. Toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối nên được ghi chép tỉ mỉ để dễ dàng kiểm soát cũng như sử dụng cho sau này.

Bể điều nhiệt sous vide – PolyScience (Mỹ).

    Máy ổn định nhiệt độ sous vide được sản xuất dựa trên kỹ thuật nấu ăn Sous Vide do đầu bếp Heston Marc Blumenthal nổi tiếng người Anh phát minh.
Bể điều nhiệt sous vide của hãng PolyScience – Mỹ bao gồm 2 loại điều khiển là LX và MXkhác nhau về nhiệt độ và thể tích. Thiết bị có màn hình LCD to, hiển thị rõ nét cả độ C và độ F, bể điểu nhiệt sous vide của polyscience có chức năng hẹn giờ, tự động restart, là công cụ hổ trợ tốt nhất cho người sử dụng.
                           
Bộ điều khiển MX                                 Bộ điều khiển LX

Thông số kỹ thuật của bộ điều khiển sous vide.

 Model:Bộ điều khiển MX Bộ điều khiển LX 
Thể tích tối đa28 lít20 lít
Nhiệt độ tối đaAmbient +10° to 135°Ambient +10° to 98°C
Độ ổn định±0.07°±0.07°
Công suất1100 W1100 W
Tốc độ tuần hoàn(60Hz/50Hz)13.50/11.90 (l/min)6.00/6.00 (l/min)
Áp lực (60Hz/50Hz)2.30/1.80 (psi)0.72/0.72 (psi)
Model (60Hz)MX-CA11BLXC-9A11B
Model (50Hz)MX-CA12ELXC-9A12E
—————————————
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

1 nhận xét: